สร้างรายได้หลักล้านผ่าน IQ Option

วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

เหรียญนั่งพานอภิมหาทรัพย์หลวงปู่คำพันธ์

เหรียญนั่งพานอภิมหาทรัพย์หลวงปู่คำพันธ์
วัดธาตุมหาชัย นครพนม

เหรียญนั่งพานพระเหรียญ,

       พระสุนทรธรรมากร หรือ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ  อายุ 89 พรรษา 59 (พ.ศ.2546)  เจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย บ้านมหาชัย ต.มหาชัย  อ.ปลาปาก  จ.นครพนม  แต่เดิมนั้นท่านชื่อ คำพันธ์ ศรีสุวงค์ เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2458  โยมบิดาชื่อ นายเคน โยมมารดา ชื่อ นางล้อม

     เมื่อท่านอายุได้ 17 ปี ก็ได้พรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีบุญเรืองโดยมีพระอาจารย์เชื่อม เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากได้บรรพชาแล้วก็ได้ศึกษาอักษรธรรม และหนังสือสูตรคามแบบโบราณ ในขณะเดียว กันก็ได้ฝึกปฏิบัติกัมมัฏฐานควบคู่ไปด้วย หลังจากบรรพชาได้ 3 พรรษา ท่านก็ได้ออกเดินธุดงค์ทรงกลดไปที่จังหวัดเลยและได้พบกับชีปะขาวคนหนึ่งชื่อว่าครุฑ ได้ศึกษาแนวทางการปฏิบัติธรรมอยู่ประมาณ 3-4 เดือน ก่อนหน้าที่จะได้ฝึกปฏิบัติกัมมัฏฐานนั้หลวงปู่ได้ศึกษาภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติกับหลวงปู่เสาร์ประมาณ 1  ปี หลีังจากนั้นหลวงปู่คำพันธ์ ก็ได้นำเอาแนวทางการปฏิบัติของอาจารย์ทั้ง 2 มาเป็นแนวทางปฏิิบัติของอาจารย์ทั้ง 2 มาเป็นแนวทางปฏิบัติกัมมัฎฐาน

   พ.ศ. 2478 อายุ 20 ปี ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ และเริ่มศึกษาประปริยัติธรรม ท่านออกเกินธุดงค์พำนักที่นั่นบ้างที่นี่บ้างเพื่อทำความเพียรฝึกสมาธิจิตจนอายุถึง 40 ปี ท่านจึงหยุดเดินธุดงค์ แต่ก็พยายามศึกษาปฏิบัติธรรมกัมมัฎฐานมาโดยตลอดจนถึงปัุจจุบัน พ.ศ. 2495 ได้นำญาติโยมประมาณ 5 ครอบครัว จาก้านหนองหอยใหญ่ อ.นาแกมาสร้างบ้านและวัดใหม่ที่โนนมหาชัย (เดิมชื่อวัดโฆษการาม) จนเจริญรุ่งเรืองตราบถึงปัจจุบัน


เหรียญ หลวง พ่อ คํา พัน
เหรียญหลวงปู่คำพันธ์

หลวงปู่คำพันธ์เหรียญนั่งพานอภิมหาทรัพย์ ปี 2537
เหรียญนั่งพาน



เหรียญหลวงปู่คำพันธ์ หลังพระธาตุ วัดธาตุมหาชัย 



เหรียญหลวงปู่คำพันธ์ รุ่นดับทุกข์ หลังยันต์สมปราถนา ,พระเครื่องหลวงปู่คําพันธ์

เหรียญหล่อนั่งพานหลวงปู่คำพันธ์

เหรียญ นปข.รุ่นแรก ปี 2531 จัดสร้างโดยหน่วยปฎิบัติการลุ่มน้ำโขงที่มี

เหรียญมหามงคล หลวงปู่คำพันธ์ โฆษะปัญโญ วัดธาตุมหาชัย ,เหรียญหลวงปู่คำพันธ์




    พระเดชพระคุณหลวงปู่คำพันธ์เป็นพระมหาเถระที่มีอัธยาศัยใยคอกว้างขวาง เยือกเย็น มีความเมตตา กรุณาต่อศิษยานุศิษย์ ทุกคนอย่างเท่าเทียมเสมอกัน ญาติโยมทุกคนที่เข้าหาท่าน ใครก็ตามที่มีปัญาหรือมีความทุกข์เข้าหาท่านก็จะได้รับการต้อนรับจากท่านอย่างดียิ่งและหากเป็นครูบาอาจารย์ และพระเถระที่อาวุึโสกว่า หลวงปู่จะแสดงอาการอ่อนน้อมถ่อมตนเสมอ โดยไม่เคยจะแสดงอาการแข็งกระด้างใดๆ เลย ด้วยเหตุนี้หลวงปู่จึงเป็ฌนที่เคารพนับถือของญาติโยมทั่วไปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แล้วหลวงปู่ก็ยังเป็นพระเถระที่มีความตั้งใจมั่นคงหนักแน่นอีก ด้วยโดยจะเห็นได้จากการที่ท่านตั้งใจจะทำสิ่งใดแล้วจะต้องทำสิ่งนั้นให้สำเร็จให้จงได้ ตัวอย่างเช่น พระธาตุมหาชัย อุโบสถวัดธาตุมหาชัยกำแพงล้อมรอบวัดธาตุมหาชัย และกุฏิสงฆ์

    หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ  ได้มรณภาพลงด้วยอาการอันสงบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546 เวลาประมาณ 02.00 น.ที่วัดธาตุมหาชัย สิริรวมอายุ 88 ปี 71 พรรษา

    ลักษณะของเหรียญเป็นรูปทรงเสมา ด้านหน้าปรากฎรูปของหลวงพ่อนั่งสมาธิเต็มองค์อยู่บนพาน และมีตัวอักษรจารึกว่า พระสุนทรธรรมากร  หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ  ด้านล่างของพานเขียนว่า  ฉลองครบอายุ 80 ปี  ขอบเหรียญปรากฎพญานาคขดตัวลงมาสวยงามอ่อนช้อยยิ่งนัก ส่วนด้านหลังมียันต์ที่มีพุทธานุภาพศักดิ์สิทธิ์ มีอักษรจารึกอยู่ 2 แถว แถวแรกว่า  อภิมหาทรัพย์  แถวที่ 2  ว่า วัดธาตุหาชัย นครพนม

    เหรียญนั่งพานอภิมหาทรัพย์ ของหลวงปู่คำพันธ์ นั้นมีจำนวนการสร้าง เนื้อทองคำ 500 เหรียญ เนื้อเงินหน้าทองคำ 1000 เหรียญเนื้อนวะโลหะหน้าทองคำ  1000 เหรียญ เนื้อเงิน 5000 เหรียญ  เนื้อนวะโลหะ  5000 เหรียญ เนื้อทองเหลือง 30000 เหรียญ เนื้อทองแดง 30000  เหรียญ เหรียญดังกล่าวนี้ถือได้ว่าเป็นเหรียญดีเหรียญดัง และมีอนาคตเป็นอย่างมากในแถบถิ่นย่านภาคอีสานเลยทีเดียวราคาเช่าหาในตอนนี้ก็ยังไม่แรงเลย หากพอมีเงินเหลือหน่อยก็เช่าเนื้อที่ดูดีมีราคาสักเหรียญ หากไม่ค่อยมีเบี้ยก็หาเนื้อทองเหลือง หรือเนื้อนวะโลหะสักองค์ อนาคตแจ่มใสเบิกบานแน่นอนเหรียญนี้,พระเครื่องออนไลน์,พระเครื่องดัง,เหรียญ หลวง พ่อ คํา พัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น