สร้างรายได้หลักล้านผ่าน IQ Option

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงปู่ทวด


เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ หลวงปู่ทวด
วัดช้างให้ ปัตตานี


เหรียญหลวงพ่อทวด,พระเครื่องหลวงปู่ทวด,หลวงปู่ทวด2508,พระหลวงปู่ทวด


         หลวงปู่ทวด วัดช้างให้   เกิดเมื่อ วันศุกดิ์ เดือน 4 ปีมะโรง พ.ศ.2125  ณ.บ้านสวนจันทร์ ตำบลชุมพล อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงชลา มีชื่อว่า "ปู่ หรือ "ปู" บิดามีนามว่า หู มารดามีนามว่า จันทร์ ระยะที่หลวงพ่อทวดเกิดเป็นฤดูเก็บเกี่ยวข้าวในนา ในระหว่างที่พ่อแม่กำลังเกี่ยวข้าวอยู่ได้ผูกแปลให้ลูกน้อยนอน แ้ล้วสิ่งที่ไม่คาดผันก็กเกิดขึ้น นางจันทร์ได้เห็นงูตัวใหญ่มาพันที่เปลลูกน้อย แล้วชูคอแผ่แม่เบี้ย นายหู - นางจันทร์ได้พนมมือบอกเจ้าที่เจ้าทางว่าอย่าให้ลูกน้อยได้รับอันตรายใดๆเลย งูใหญ่จึงคลายลำตัวออกจากเปลน้อยเลื้อยหายไป พออายุได้ประมาณ 7 ขวบ บิดามารดาพาไปฝากไว้กับ สมภารจวง วัดดีหลวง เพื่อให้เรียนหนังสือ เมื่ออายุได้ 14 ปี สมภารจวง วัดดีหลวง จึงบวชเณรให้แล้วพาไปฝากไว้กับพระครูสัทธรรมรังสี วัดสีหยง เพื่อเรียนมูลกัจจายน์

   สามเณรปู่เรียนอยู่ได้จนอาจารย์ไม่มีอะไรจะสอนแล้ว อาจารย์จึงได้แนะนำให้ไปเรียนต่อที่ สำนักครูกาเดิม วัดเสมาเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อสามเณรปู่ อายุครบ 20 ปี พระครูกาเดิม วัดเสมาเมืองได้อุปสมบทได้ฉายาว่า "สามีราโม"  ท่านเรียนวิชาหลายอย่างในสำนักพระครูกาเดิมจนอาจารย์ ก็ไม่มีอะไรจะสอนให้อีกดังนั้นท่านจึงเข้าไปศึกษาต่ออีกคงต้องเข้าเมืองหลวงที่กรุงศรีอยุธยาท่านโดยสารเรือสำเภาของนายอินที่จะนำสินค้าไปขายในเมืองหลวง เรือสำเภาของนายอินบรรทุกสินค้าหลายอย่างเคยไปมาค้าขายแบบนี้หลายครั้งแล้ว ครั้งนี้เรือสำเภาแล่นไปได้ 3 วัน 3 คืน อยู่ดีๆ ก็เกิดพายุพัดจัดลมแรงมากท้องทะเลปั่นป่วนจึงจำเป็นต้องลดใบเรือลงรอคลื่นลมสงบ เลยทำให้อาหารไม่พอน้ำดื่มไม่มีจะกินกันโดยเฉพาะน้ำจืดสำคัญที่สุด บรรดาลูกเรือไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนและอารณ์เสียทุกคนลงความเห็นว่า เกิดจากอาเพศที่มีพระภิกษุโดยสารมาด้วย ดังนั้นจึงตกลงใจให้ไปส่งพระภิกษุปู่ขึ้นฝั่งโดยลงเรือเล็กซึ่งมีพระภิกษุปู่และลูกน้องนายอิน 2 คนลงมาด้วยเพื่อพายไปส่งฝั่งขณะที่นั่งอยู่ในเรือนั้น พระภิกษุปู่จึงบริกรรมคาถาและอธิษฐานจิต แล้วยื่นเท้าออกไปข้างกราบเรือลำเล็ก แล้วแก่วงน้ำให้เป็นวง ขณะนั้นเอง ท่านจึงบอกให้ลูกเรือทั้ง 2 คน เอามือกวักชิมน้ำให้เป็นวง ขณะนั้นเอง ท่านจึงบอกให้ลูกเรือทั้ง 2 คน เอามือกวักชิมน้ำดู ปรากฏว่าน้ำทะเลกลับกลายเป็นน้ำจืด ทุกคนต่างดีใจรีบตักน้ำใส่โอ่งใส่ไห ,เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์หลวงปู่ทวดปี08,พระหลวงปู่ทวด

   เมื่อท่านถึงกรุงศรีอยุธยาเป็นเมืองหวงของไทยเจริญรุ่งเรืองมากมีวัดวาอารามใหญ่ๆโตๆ นายอินได้นิมนต์ พระภิกษุปู่ให้เข้าจำวัดในเมืองหลวงแต่ท่านถือสันโดษ ท่านจึงไปจำพรรษาอยู่ที่วัดแค เขตทุ่งลุมพลี ทางทิศตะวันออกของกรุงศรีอยุธยา ตามประวัติเก่าแก่กล่าวไว้ว่า หลวงพ่อทวด ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนอยู่ในกรุงศรีอยุธยานานถึง 9 ปี คือระหว่าง พ.ศ. 2148 -2157  ตอนนั้นพระะภิกษุปู่ หรือหลวงพ่อทวด มีอาุยุแค่  32 ปีเท่านั้นเอง

   พระครูวิสัยโสภณ นามเดิมชื่อ ทิม นามสกุล พรหมประดู่ เกิดวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2455  ปีชวด ณ บ้านนาประดู่ ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี  เป็นบุตร ของ นายอินทอง นางนุ่ม พรหมประดู่  เมื่ออายุได้ 9 ปี บิดามารดาได้นำไปฝากให้อยู่กับพระครูภัทรกรณ์โกวิท เจ้าอาวาสวัดนาประดู่ ซึ่งเป็นวัดใหล้บ้านเพื่อให้เรียนหนังสือและำด้เข้าเรียนที่โรงเรียนวัดนาประดู่ เรียนได้เพียง ป.3แล้วออกจากโรงเรียนแต่ก็ยังอยู่กับพระภิกษุแดง เมื่ออายุได้18 ปี ได้อุปสมบท ณ พัทสีมา วัดนาประดู่ ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2476  โดยมีพระครูพิบูลย์สมณวัตร เ้จ้าคณะใหญ่เมืองหนองจิก วัดมุ่จลินทวาปีวิหาร เป็นพระอุปัชฌา, พระอธิการพุฒติสสโรเป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธการแก้ว เป็นอนุสาวนาจารย์ 

   เมื่ออุปสมบทได้จำพรรษาอยู่ที่วัดนาประดู่ 2 พรรษา แล้วไปอยู่สำนักวัดมุจลินทวาปีวิหารเพื่อศึกษาพรปรอยัติธรรม ครั้นต่อมาได้กลับมาเป็นครูสอนพระปริยัติธรรมวัดนาประดู่ ในระหว่างที่เป็นครูสอนนั้น ได้จัดการสร้างกุฏิขึ้น1 หลัง โดยร่วมกันสร้างกับพระภิกษุนอง ธม ภูโต (อาจารย์นอง วัดทรายขาว) และวันที่ 15 กรกฎาคม  พ.ศ. 2484  ท่านก็ได้ย้ายไปเป็นเจ้าอาวาสวัดช้่างให้

   "ใครแขวนพระหลวงปู่ทวดแล้วจะไม่ตายโหง",พระหลวงปู่ทวด
   คำพูดดังกล่าวนี้เป็นคติความเชื่อของคนวงการพระเครื่องรวมทั้งผู้คนทั่วๆ ไป อย่างไรก็ตามยังมี พระเครื่องของหลวงปู่ทวดอยู่รุ่นหนึ่งที่มีมากกว่าคำพูดดังกล่าวคอมีความเชื่อว่า "แขวนแล้วได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง"

    พระเครื่องที่ว่านั่นก็คือ "เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์"  นั่นเอง เหรียญนี้ได้จัดสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2508   ในโอกาศที่ "พระครูวิสัยโสภณ"  (ทิมธมุมธโร)" อดีตเจ้าอาวาสวัดราษฎร์บรูณะ (วัดช้างให้) ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร  ชั้นตรีที่ "พระครูวิสัยโสภณ"

    ลักษณะเป็นเหรียญ เป็นเหรียญรูปทรงเสมา ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ทวดนั่งขัดสมาธิ มีอัษรรอบข้างเป็นภาษาขอม มีรูป้างที่ด้านข้างทั้งสองฝั่ง ที่บริเวณฐานมีคำจารึกว่า "หลวงพ่อทวด วัดช้างให้" 

   ส่วนด้านหลังมีรูปหลวงปู่ทิมครึ่งองค์หน้าตรงมีอัษรรอบข้างเป็นภาษาขอม และมีอักษรภาษาไทยเขียนว่า "พระครูวิสัยโสภณ (ทิม) งานเลื่อนสมณศักดิ์  08

       เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์รุ่นนี้จัดสร้างด้วยกัน 4 เนื้อได้แก่
1. เนื้อทองคำ ค่านิยมหนึ่งล้านบาทบวกอีกนิดหน่อย

2. เนื้อเงิน ค่านิยมเช่าหาอยู่ที่หลักแสนปลายๆ

3. เนื้อทองแดง ค่านิยมหลักแสนต้นๆ

4.เนื้ออัลปาก้า ในอดีตค่านิยมเพียง 3000 บาทแต่ปัจจุบันหาเช่ากันในราคาหลักหมื่น


                  คำอาราธนาพระเครื่องหลวงปู่ทวด

         ตั้งนโม 3 จบระลึกถึงหลวงปู่ทวด

   "นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา" (9 จบ)

    เหรียญเลื่อนสมณะศักดิ์มักจะได้รับความนิยมกันมากในวงการข้าราชการเนื่องจากเชื่อถือกันว่าหากใครได้บูชาเหรียญรุ่นนี้ก็จะทำให้ได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง อีกทั้งยังมีความเจริญรุ่งเรื่องในหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากใครยังพอมีเงินเหลือๆ ไม่เดือดร้อนมากนักก็ขอให้เก็บเหรียญรุ่นนี้ขอหลวงพ่อทวดเถอะ เอาเป็นเนื้ออัลปาก้าก็ได้ ราคาย่อมเยากว่าเนื้ออื่นๆ เขาหน่อย รับประกันว่าเช่าหาเหรียญรุ่นนี้เอาไว้ไม่มคำว่าเสียใจเด็ดขาด

   

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น